ข่าวสาร
17 / 06 / 2017

11:08

VINDICTUS RISE 1ST WING : RISE OF THE HEAVENBORN

 VINDICTUS RISE

1st WING : RISE OF THE HEAVENBORN

 

 

ยินดีต้อนรับนักรบทุกท่าน สู่การผจญภัยบทใหม่ การเรียบเรียงและปรับปรุงระบบต่างๆพร้อมเพิ่มเนื้อหาสำคัญๆมากมายเข้าสู่โลกแห่ง Vindictus

การผจญภัยครั้งนี้ จะเปลี่ยนทุกประสบการณ์ที่เจ้าเคยพบเจอ แอคชั่นที่สะใจกว่าเดิม การต่อสู้ที่รวดเร็วเร้าใจยิ่งขึ้น พร้อมแล้ว ที่จะมากระตุ้นทุกโสตประสาท ให้รับรู้ประสบการณ์ความมันส์แบบไร้ขีดจำกัดมากกว่าที่เคย!

 

เลิกกังวลเกี่ยวกับอาวุธคู่ใจของเจ้า แล้วออกไปลุยได้อย่างเต็มที่ ด้วยการปรับระบบการดรอปใหม่ และระบบการพัฒนาอาวุธที่สุดยอดขึ้น!

 

ยังสงสัยอีกหรือ ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง เอาล่ะ ไม่ต้องกลัว ไปดูกันเลย!

 

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

[Character Backstory]

  • เพิ่มเติม:เพิ่มในส่วนของเรื่องราวภูมิหลังของแต่ละตัวละครในหน้าสร้างตัวละคร

 

 

[ Skill Training Gold]

  • เพิ่มเติม:Gold ที่จะใช้ในการเรียนสกิลจะถูกปรับให้เป็น 1,000

 

 

[ Battle Quest UI Improvement]

  • เพิ่มเติม:เมื่อนักรบเลือกที่จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อเนื่องจาก Battle ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน

UI หน้าจอจะจางลงเพื่อเข้า Dialogue เพื่อการมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

[Battle Reward Changes]

  • Changed:Battle ใน Season 3 จะดรอปเฉพาะ Awakening Stone Rank B และ C เท่านั้น

 

 

[Item Usage Animation Removed]

  • Changed:ไอเท็มใช้งานประเภท Potion ต่างๆ ถูกปรับ Cooldown หลังจากใช้งาน จาก 3

วินาที เป็น 5 วินาที.

 

 

[ Marketplace Improvement]

  • Changed:ไอเท็มต่างๆที่นักรบประกาศขายใน Marketplace ก่อน RISE Update จะถูกส่ง

กลับเข้าสู่ตัวละครของนักรบ แต่ค่าใช้จ่ายในการตั้งขายไอเท็ม จะไม่ถูกชดเชยให้.

 

 

[ Etc.]

  • เพิ่มเติม:สกิลด้านล่างนี้ ถูกเพิ่มขึ้นมาให้กับสัตว์เลี้ยงที่มีระบบเก็บของอัตโนมัติ:
  • มอนสเตอร์ปกติ จะเพิ่มโอกาสดรอป Evil Core อีก 30%
  • มอนสเตอร์ Boss ต่าง ๆจะเพิ่มการดรอป Evil Core อีก 1 ชิ้น (ยกเว้น Raid Boss)
  • หากสัตว์เลี้ยงหมดสติ สกิลนี้จะไม่ทำงาน
  • เพิ่มเติม:เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบ Battle และ ระบบบางอย่าง ทำให้ Title บางอย่าง

จะไม่สามารถได้รับได้อีก

(ตัวอย่างเช่น: Resenlian's Labyrinth, Gauntlets, Season of Macha Oath etc.)

 

 

 ////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

STORY

 

 

[ Character Backstory]

  • เนื้อเรื่องภูมิหลังของแต่ละตัวละคร ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อความสมจริง
  • เนื้อเรื่องของแต่ละตัวละครจะแสดงขึ้นมาหลังจากนักรบสร้างตัวละครขึ้นมาก่อนเข้าสู่ Prologue ของ Vindictus

 

 

[ Skill Awakening]

  • เควสเนื้อเรื่อง “Skill Awakening” จะมอบไอเท็ม Waking Stone เป็นรางวัลของเควส

 

 

[ Story Map Camera Control Improvement]

  • ปรับปรุงการควบคุมของมุมกล้องภายหลังจากจบ Battle ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก

 

 

[ Story Textbox Improvement]

  • นักรบสามารถคลิ๊กที่ไหนก็ได้ในหน้าจอ (จากเดิมที่ต้องคลิ๊กในกล่องข้อความเท่านั้น) ในขณะที่กำลังคุยกับ NPC เพื่อดำเนินการต่อ

 

 

[ Story Window Improvement]

  • ฟังก์ชั่นใหม่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้แสดงผลแค่ Main Story เท่านั้น
    • นักรบสามารถคลิ๊กที่ตัวเลือกด้านล่างของ หน้าต่างเนื้อเรื่อง (M) เพื่อเปิดใช้งาน
    • ฟังก์ชั่นนี้จะถูกเปิดใช้งานไว้แล้วโดยอัตโนมัติ
    • เมื่อฟังก์ชั่นนี้ถูกเลือกเปิดใช้งาน นักรบจะไม่สามารถมองเห็นเควสรองต่างๆจากหน้าต่างเนื้อเรื่อง (M) และ จากตัวเลือกการพูดคุยกับ NPC
    • ระบบการแจ้งเตือนเควสต่างๆ (เครื่องหมาย “!” และ “?”) ที่ NPC และสถานที่ที่ NPC เหล่านั้นอยู่ จะไม่โชว์ในแผนที่เช่นกัน

 

 

  • ระบบ “ซ่อนเนื้อเรื่อง” ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น
    • เนื้อเรื่องที่ถูกกดให้ซ่อนไว้โดยนักรบ จะไม่แสดงในหน้าต่างการพูดคุยกับ NPC
    • เนื้อเรื่องหลักจะไม่สามารถถูกกดซ่อนไว้ได้

 

 

[ Story Hint improvement]

  • Story hint คือเมนูด้านขวากึ่งกลางของหน้าจอ ที่นักรบสามารถดูเนื้อหาของเควสได้โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างเควสขึ้นมา
  • เนื้อเรื่องหลักที่นักรบจะต้องทำให้สำเร็จจะมีไอคอน “Main” ขึ้นแสดงกำกับไว้เพื่อให้เห็นได้ง่าย
    • แต่ละ Season จะใช้สีที่แตกต่างกันในการแสดงเพื่อแบ่งแยกอย่างชัดเจน

 

 

[Story Continuation without Moving]

  • นักรบสามารถดำเนินเนื้อเรื่องต่อเนื่องได้ทันทีโดยไม่ต้องเดินทางไปหา NPC ต่างๆ
  • นักรบสามารถกดปุ่มแจ้งเตือนเนื้อเรื่อง ใน Tab เนื้อเรื่อง หรือ Story hint เพื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นนี้
    • ฟังก์ชั่นนี้ทำให้นักรบสามารถคุยกับ NPC ที่เกี่ยวข้องได้ แม้จะไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่ NPC นั้นๆอยู่ก็ตาม เช่น สามารถ คุยกับ NPC ที่ Colhen ได้ แม้จะอยู่ที่ Malina
    • เนื้อเรื่องที่ให้นักรบเดินทางไปในสถานที่ใดสถานที่นึง จะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้
    • ฟังก์ชั่นนี้จะไม่สามารถใช้งานได้ หาก NPC ที่เกี่ยวข้องไม่อยู่ในสถานะที่จะพูดคุยได้ตามปกติด้วยผลของเนื้อเรื่องต่างๆ (ตัวอย่างเช่น ออกไป Battle หรือ ไปยังเมืองอื่นๆอยู่)

 

 

[ Story Improvement]

  • ไอเท็มที่ใช้ในเควสเนื้อเรื่องหลักเกือบทุกชนิด จะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็น Unique Story Drop ซึ่งจะดรอปได้จาก Battle ในขณะที่ดำเนินเนื้อเรื่องนั้นๆเท่านั้น
  • เควสเนื้อเรื่องบางเควสที่บังคับให้เข้าใน Battle ซ้ำๆหลายๆรอบ หรือ ต้องวิ่งส่งเควส ถูกปรับเปลี่ยนเพื่อลดความน่าเบื่อหน่ายและเพิ่มความเหมาะสมมากขึ้น
  • ปรับแก้บทพูดคุยบางบทที่ขัดกับเนื้อเรื่องให้เหมาะสมมากขึ้น
  • ปรับแก้ไขคำอธิบายและคำใบ้ของเควสบางเควสที่กำกวมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
    • เช่น เควสที่ให้นักรบพูดคุยกับชาวเมือง แต่ไม่ระบุชัดเจนว่าต้องไปพูดคุยกับ NPC คนไหน
  • ค่า EXP ที่ได้รับจากเควสเนื้อเรื่อง ถูกปรับให้สูงขึ้นอย่างมาก
  • ภารกิจและรางวัลของเควสเนื้อเรื่องถูกปรับให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น
  • เพิ่มเติมเนื้อเรื่องบางส่วนเข้ามา
  • เนื้อเรื่องบางส่วนถูกนำออกไปเพื่อความเหมาะสม แต่หากนักรบอยู่ระหว่างการดำเนินเนื้อเรื่องนั้นๆที่ถูกนำออก จะสามารถดำเนินเนื้อเรื่องนั้นจนจบได้

 

 

[เพิ่มเติม Transition Story from S1 to S2]

  • ปรับเปลี่ยนการเข้าสู่เนื่อเรื่องของ Season 2 โดยการดำเนินเควสเนื้อเรื่อง “Another Beginning” ภายหลังจาก S1 EP 10
    • บทพูดคุย แผนที่ และ cutscene เนื้อเรื่อง ถูกเพิ่มเติมเข้ามารองรับเควสเนื้อเรื่องเข้าสู่ Season 2

 

 

[ Story Reward Equipment]

  • นักรบจะได้รับอุปกรณ์สวมใส่ที่มาพร้อมกับการ Enhance / Enchant เป็นของรางวัลในการผ่านเควสเนื้อเรื่องหลักบางเควส

 

 

[ Etc.]

  • เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบ Battle และ ระบบบางอย่าง ทำให้ Title บางอย่าง

จะไม่สามารถได้รับได้อีก

(ตัวอย่างเช่น: Resenlian's Labyrinth, Gauntlets, Season of Macha Oath etc.)

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

CHARACTERS

 

 

[All]

  • ตัวละครทุกตัวจะถูกปรับให้มี Stamina เริ่มต้นพื้นฐานที่ 160 หน่วย เท่ากันหมด

 

 

[Lann]

  • สกิล “Belclaire” จะไม่ส่งผลให้นักรบได้รับ ดีบัฟ Blood Pact อีกต่อไป

 

 

[Fiona]

  • ความเร็วในการโจมตีปกติ ถูกปรับให้เพิ่มขึ้น
    • การปรับความเร็วจะมีผลทั้ง Longsword และ Hammer.
  • บั๊คต่างๆเกี่ยวกับค้อน “Piercing Mallet” ถูกแก้ไขให้ถูกต้อง

 

 

[Lynn]

  • เฟรมอมตะหลังจากใช้งานสกิล “Little Rat” ถูกปรับให้มีระยะเวลานานขึ้น

 

 

[Arisha]

  • ความเร็วในการโจมตีปกติ ถูกปรับให้เพิ่มขึ้น
  • เมื่อเปิดใช้งาน “Mana Blade” ค่า DEF ของนักรบจะไม่ถูกปรับลดลงแล้ว
  • ความเร็วในการโจมตีก่อนเรียนรู้สกิล “Arcane Flurry” ถูกปรับให้เพิ่มขึ้น

 

 

[ Sylas]

  • สกิล “Active: Soul Drain” ได้รับการปรับแก้ไขให้เหมาะสม
    • ปริมาณการฟื้นฟู HP สูงสุด ได้ถูกจำกัดเพดาน ในแต่ละ hit ที่โจมตีศัตรู โดยปริมาณที่จำกัดขึ้นอยู่กับเลเวลของสกิล
    • การปรับเพดานการฟื้นฟู HP ถูกปรับให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสมดุลของ Battle

 

 

[Character Preview]

  • นักรบสามารถดูลักษณะเด่นในการเล่น ของตัวละครต่างๆ ได้ในหน้าสร้างตัวละคร

 

 

[ Battle Strength and Technique]

  • เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เกี่ยวกับค่า Stat อีก 2 ค่า ได้แก่ Power and Technic ในหน้าต่างตัวละคร
    • Power คือ ผลรวมระหว่าง ค่า ATK และ DEF
    • Technic คือ ผลรวมระหว่าง ค่า Critical และ BAL
  • สามารถทำการกำหนดค่าขั้นต่ำทั้งสองค่าได้ เมื่อทำการสร้าง Party
  • สำหรับ Quick Battle การกำหนดค่า Power และ Technic ขั้นต่ำในการเข้าร่วม ถูกเพิ่มเข้ามาเช่นกัน

 

 

[Character Ranking System]

  • Ranking System ใหม่ ถูกเพิ่มเข้ามา ซึ่งจะจัดอันดับนักรบโดยอ้างอิงจากค่า Stat ของตัวละคร
  • สามารถเช็ค Ranking ได้จากหน้าต่างตัวละคร (C).
  • ค่า Stat แต่ละค่า จะถูกนำมาคำนวณเป็นแต้มเพื่อใช้ใน Ranking
  • Ranking จะแยกตามตัวละครแต่ละตัว
  • บัฟต่างๆจะไม่มีผลกับ Ranking แต่ อุปกรณ์สวมใส่จะมีผลกับการคำนวณ
  • Ranking จะอัพเดตทุกๆ 1 ชั่วโมง
    • แต่ในระหว่างเวลา 08:00-09:00 น. จะไม่มีการอัพเดต Ranking
  • สำหรับนักรบที่ได้ Rank อันดับ 1 จะได้รับ Feature พิเศษ ซึ่ง จะถูกรีเซ็ททุกๆวัน ณ เวลา 08:00 น.
    • นักรบที่ได้ Rank อันดับ 1 จะได้รับ Effect พิเศษ สำหรับการใช้ Megaphone จนกว่าจะถึงการคำนวณ Ranking อีกครั้ง

 

 

[Changes to Additional DMG]

  • Additional DMG จะมีผลมากขึ้นเป็นอย่างมากด้วยการระบบการคำนวณแบบใหม่
  • Additional DMG จะมีผลกับการโจมตีแบบปกติด้วยเช่นกัน
  • Additional DMG จะคำนวณจาก ATK ของผู้โจมตี และ DEF ของศัตรู

 

 

[Etc. ]

  • นำ Trainee Phoenix Feather ที่เป็นไอเท็มรางวัลติดตัวเมื่อสร้างตัวละครใหม่ออก
    • ตัดระบบชุบชีวิตฟรีของตัวละครเลเวลต่ำว่า 15 ออก
  • แก้ไขบั๊คที่ทำให้ตัวละครกระตุกเมื่อเปิดหน้าต่างตัวละคร (C) ในขณะที่ใช้หอกอยู่

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

SKILL

 

 

[ Skill Training Gold]

  • Gold ที่ถูกใช้ในการเรียนรู้สกิล ถูกปรับให้อยู่ที่ 1000

 

 

[Skill Training Notification]

  • หากนักรบได้รับสกิลใหม่ หรือมีสกิลที่สามารถเรียนรู้เพิ่มขึ้นได้ จะได้รับการแจ้งเตือนจากระบบ
    • นักรบจะได้รับข้อความแจ้งเตือนจากระบบ พร้อมทั้ง Tooltip Popup ขึ้นมาที่ไอคอนเมนูสกิล
    • หลังจาก Login เข้าเกม นักรบจะได้รับข้อความแจ้งเตือนอีกครั้ง แต่จะได้รับการแจ้งเตือนสำหรับสกิลใหม่เท่านั้น
  • หากมีสกิลใหม่ที่สามารถเรียนรู้ได้ จะมี ไอคอน “New” แสดงไว้ให้เห็นได้ง่าย
    • ไอคอนจะแสดงที่ Tab ประเภทของสกิล และบนตัวสกิลเอง

 

 

[Meditation]

  • สกิล Meditation มีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม
    • ก่อนปรับ: นักรบจะได้รับโบนัส AP ไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์อยู่ก็ตาม
    • หลังปรับ: โบนัส AP จะได้รับก็ต่อเมื่อนักรบออนไลน์อยู่ในเกมเท่านั้น
  • โบนัส AP ที่ได้จากสกิล Meditation ถูกปรับจาก 1 AP เป็น 2 AP
  • นักรบจะสามารถรับโบนัส AP ได้ 48-56 AP ต่อวัน จากเดิม 24-28 AP
  • INT ถูกปรับให้ไม่มีผลต่อสกิล Meditation เพื่อความสมดุล

 

[Changes to Armor Training Skills]

  • “Cloth Armor Proficiency”, “Light Armor Proficiency”, “Heavy Armor Proficiency”, “Plate Armor Proficiency” ถูกนำออกจากเกมเพื่อลดความซับซ้อนและยุ่งยาก
  • สกิลดังกล่าว จะถูกแทนที่โดยสกิลใหม่ “Armor Proficiency”
    • สกิลนี้จะเพิ่ม DEF ให้กับชุดประเภท Cloths, Light, Heavy และ Plate Armor และเพิ่มความคงทนต่อการถูกทำลายจากการโจมตีจากศัตรู
    • การแบ่งประเภทของชุดเกราะ Armor จะยังคงมีอยู่ เพื่อประโยชน์ในการเลือกทำ Talent ในการ Craft ต่างๆ
    • “Armor Proficiency” จะได้รับการเซ็ท Rank ให้เท่ากับสกิล Proficiency ของชุดเกราะที่นักรบอัพ Rank ไว้สูงที่สุดทันทีหลังจากอัพเดต RISE
    • AP ที่ใช้ในการอัพสกิล Armor Proficiency ที่เหลืออีก 3 สกิล จะถูกส่งกลับคืนให้นักรบทันที หลังการอัพเดต RISE
  • ชุดเกราะทุกๆชิ้น ไม่ว่าจะอยู่ในประเภทใด จะได้รับโบนัสจากการ Enhance เท่ากันหมด

 

 

[ เพิ่มเติม Path Skills]

  • เพิ่ม Active Skills ใหม่ 3 สกิล ให้แก่ Paladin Path:
    • Lv.58 ‘Active: Light’s Paths’
    • Lv.66 ‘Active: Light of Annihilation’
  • เพิ่ม Active Skills ใหม่ 3 สกิล ให้แก่ Dark Knight path:
    • Lv.58 ‘Active:Spear of Stigma’
    • Lv.66 ‘Active: Jade of destruction’ ← Translation inaccuracy
  • เพิ่มเพดานการได้รับ Path Skill Point (TP) สูงสุด จาก 80,000 เป็น 110,000.

 

[Etc.]

  • แก้ไขบั๊คที่การเรียงลำดับของสกิลเปลี่ยนเมื่อเรียนรู้สกิลใหม่
  • สกิลด้านล่างนี้ ถูกเพิ่มขึ้นมาให้กับสัตว์เลี้ยงที่มีระบบเก็บของอัตโนมัติ:
  • มอนสเตอร์ปกติ จะเพิ่มโอกาสดรอป Evil Core อีก 30%
  • มอนสเตอร์ Boss ต่าง ๆจะเพิ่มการดรอป Evil Core อีก 1 ชิ้น (ยกเว้น Raid Boss)
  • หากสัตว์เลี้ยงหมดสติ สกิลนี้จะไม่ทำงาน

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

ITEMS

 

 

[Changes to Enchant Scrolls]

  • ไอคอนรูปภาพ ของ Enchant Scrolls ได้รับการปรับปรุง
    • Enchant Scroll Rank 6-7 จะมีไอคอนรูปภาพที่แตกต่างจาก Enchant Scroll อื่นๆ
    • Prefix และ Suffix Enchant Scrolls จะมีไอคอนรูปภาพที่แตกต่างกัน
  • เพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับ Enchant Scroll
    • รายละเอียดเกี่ยวกับผลข้างเคียงของการ Enchant ล้มเหลวและการถูกทำลายของไอเท็ม
  • แก้ไขบั๊คที่ทำให้ Enchant Scroll ที่หมดอายุไปแล้ว สามารถวางขายใน Marketplace ได้
  • ข้อมูลรายละเอียดเช่น ไอเท็มที่ถูกใช้, ผล Effect ที่ได้รับ, และ ไอเท็มที่ได้ จะขึ้นแสดงในข้อความของระบบอย่างชัดเจนไม่ว่าการ Enchant นั้นจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตาม
  • การจัดเรียงลำดับของ Stats จาก Enchant Scroll ได้รับการเปลี่ยนแปลง
    • ATK > MATK > DEF > LIFE > STA > STR > AGI > INT > WIL > ATK SPD > CRIT > CRIT RES > BAL > Effect อื่นๆ
  • Enchant Scroll ที่ต้องการสกิล Armor Proficiency Skill ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสกิลใหม่
    • เช่น Effect ‘ต้องการ Heavy Armor Proficiency Rank A’ จะถูกเปลี่ยนเป็น ‘ต้องการ Armor Proficiency Rank A’.
  • Enchant Scrolls จะแสดงไอเท็มที่ใช้ติดตั้งได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น
  • โบนัสของค่า Stat ที่ต้องการสกิล Proficiency ของชุดเกราะต่างๆได้ถูกนำออก
    • ตัวอย่างเช่น, ‘เมื่อทำการ Enchant Cloth Armor: +35 ATK’ จะถูกนำออก แล้วเพิ่มโบนัสให้กับชุดเกราะทุกประเภทแทน.
  • ภายหลังจากการอัพเดต RISE, Enchant Scroll ทุกชนิดที่ได้รับ จะเริ่มต้นที่ Rank A หรือ Rank สูงขึ้นอื่นๆ
    • Rank A ถูกปรับให้กลายเป็น Rank เริ่มต้นของ Enchant Scroll
    • Enchant Scroll ที่ได้รับมาก่อน RISE ซึ่งเป็น Rank B หรือต่ำกว่า จะคงอยู่ตามเดิม
  • Enchant Scroll บางชิ้น จะถูกปรับเปลี่ยน Rank, Stat, และอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ ซึ่งจะมีผลแม้แต่กับ Enchant Scroll ที่มีอยู่กับตัวละครก่อนหน้าการอัพเดต RISE ด้วย
  • ปรับเปลี่ยนชื่อ Enchant Scroll บางม้วน ดังต่อไปนี้
    • Enlightened Enchant Scroll  เปลี่ยนชื่อเป็น   Remembering Enchant Scroll
    • Journeying Enchant Scroll   เปลี่ยนชื่อเป็น   Expeditionary Enchant Scroll
    • Silent Enchant Scroll           เปลี่ยนชื่อเป็น   Reinforced Enchant Scroll
    • Declarative Enchant Scroll   เปลี่ยนชื่อเป็น   Echoing Enchant Scroll

 

 

[Item Rank]

  • ชื่อไอเท็มจะแสดงเป็นสีตามระดับ Rank ของไอเท็ม (ขาว, เขียว, น้ำเงิน, ม่วง, ส้ม) ซึ่งจะแสดงอยู่ในที่ต่อไปนี้ :
    • ชื่อไอเท็มในหน้าต่างแชท
    • ชื่อไอเท็มในหน้าต่างเนื้อเรื่อง
    • ชื่อไอเท็มในข้อความของระบบ
  • อุปกรณ์เลเวลตั้งแต่ 80 ลงมา จะถูกจัด Rank ไว้ที่ สีน้ำเงิน
  • Rank สำหรับ Bracelet ได้รับการเปลี่ยนแปลง
    • Leather - สีเขียว
    • Copper - สีน้ำเงิน
    • Silver - สีม่วง

 

 

[Enhanced Season 3 Episode Reward]

  • ปรับปรุงของรางวัลที่ได้รับจากเนื้อเรื่องของ Season 3 ให้ดีขึ้น
    • นักรบจะได้รับ Regina’s Feather : Weapon เกรดสีส้ม (แรร์) and และไอเท็มคุณภาพสูงต่างๆ จากกล่องรางวัล Chapter 1, Episode 1
    • กล่องรางวัลใน Episode อื่นๆ จะมอบ Seal of Bravery 20  ชิ้น, Triumph Medal 5 ชิ้น และ Paradise Enhancement Stone 20 ชิ้น
    • ไอเท็มที่ได้รับจากกล่องรางวัล ในแต่ละ Episode จะไม่สามารถทำการแลกเปลี่ยนได้

 

 

[Item Usage Animation Removed]

  • นำ Animation ในการใช้ HP Potion และไอเท็มใช้งานอื่นๆออก ซึ่งจะทำให้ได้รับผลของไอเท็มนั้นๆทันที
  • ไอเท็มต่อไปนี้ สามารถใช้งานได้โดยไม่มี Animation ท่าทางการใช้ :
    • HP Potions, Stimulants, Stamina Potions, SP Recovery Potions, Energy Potions, Attack Boost Potion, และ ไอเท็มใช้งาน Event อื่นๆ
  • HP Potion จะได้รับโบนัสจากสกิล HP Potion Proficiency ในทุกๆครั้งที่กดใช้
  • ไอเท็มใช้งานบางชนิดจะใช้ Cooldown 5 วินาที ร่วมกัน แทนที่ Animation
    • Cooldowns จะถูกแชร์ร่วมกันในการใช้ไอเท็มประเภทเดียวกัน
    • ตัวอย่างเช่น : HP Potion, Fine HP Potion และ Superior HP Potion จะใช้ Cooldown 5 วินาทีร่วมกัน
  • ไอเท็มต่อไปนี้ จะใช้ Cooldown ร่วมกัน :
    • Attack Boost Potions, Stimulants, Energy Potions, SP Recovery Potions, Stamina Potions.

 

[Item Shard System]

  • เมื่อการ Enhance และ Enchant ล้มเหลว นักรบจะได้รับ Shard กลับมา โดยขึ้นอยู่กับไอเท็มที่ใช้
  • โดยไอเท็มที่จะมอบ Shard กลับมาเมื่อล้มเหลว ได้แก่ :
    • Enhancement Rune, Enchant Rune, Premium Armor Enhancement Rune, Enchant Scrolls Rank 6-7
  • นักรบสามารถคลิ๊กขวาเพื่อทำการรวม Shard เหล่านี้ และสร้างไอเท็มชิ้นใหม่ขึ้นมา
  • ไอเท็มต่างชนิดกัน จะต้องการ Shard เฉพาะ ซึ่งต่างชนิดกันด้วยเช่นกัน
  • ไอเท็มชิ้นไหนจะมอบ Shard อะไรแก่นักรบนั้น สามารถเทียบได้จากข้อมูลด้านล่างนี้ :
    • Enhancement Rune → Enhancement Rune Shard
    • Enchant Rune → Enchant Rune Shard
    • Premium Armor Enhancement Rune → Premium Armor Enhancement Rune Shard
    • Enchant Scroll Rank 7-6  → XXX Enchant Scroll Shard (XXX คือชื่อ Scroll ที่ใช้)
  • ในการสร้างไอเท็มชิ้นใหม่ขึ้นมา จำเป็นต้องมี Shard จำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถเทียบได้จากข้อมูลด้านล่างนี้ :
    • Enhancement Rune Shard x4 → Ferghus +1 Enhancement Coupon
    • Enchant Rune Shard x3 → Enchant Rune (Gift)
    • Premium Armor Enhancement Rune Shard x4 → Premium Armor Enhancement Rune (Gift)
    • XXX Enchant Shard x4 → XXX Enchant Scroll (100%)
    • Enchant Shards Rank 7-6 และ Crafted 100% Enchant Scrolls สามารถทำการแลกเปลี่ยนได้ 1 ครั้ง

 

 

[ Item Drop]

  • Evil Core, Erg Crystals, Ore ต่างๆ ที่ดรอปใน Battle จะถูกเก็บเข้า Inventory ทันทีเมื่อตัวละครเดินเข้าไปชน
  • แสงที่แสดง เมื่อไอเท็มระดับแรร์ (สีส้ม) ดรอปลงมา จะยังคงแสดงอยู่อีกชั่วเวลาหนึ่ง แม้ว่าไอเท็มนั้นจะถูกเก็บขึ้นไปแล้วก็ตาม

 

 

[Changes to  Seal of Bravery Shop]

  • Material เลเวล 90 ถูกปรับให้สามารถเลือกเเลกได้ตามเเต่ละชนิด ไม่ได้เป็นกล่องสุ่ม
  • Destruction Protection Rune (Gift) ถูกเพิ่มเข้ามาใน Shop
    • Destruction Protection Rune สามารถใช้ในการ Enhance ไอเท็ม โดยใส่ไว้ที่ช่องใส่ Rune
    • เมื่อทำการ Enhance แล้วล้มเหลวในขณะที่ใช้งาน Destruction Protection Rune อยู่ ไอเท็มจะไม่ถูกทำลาย แต่ระดับการ Enhance จะถูกลกระดับลง 2 ระดับ
    • สามารถใช้งาน Rune นี้ ได้กับไอเท็มที่เหลือจำนวน Bind Count อย่างน้อย 1
  • ไอเท็มเหล่านี้ได้ถูกนำออกจาก Shop :
    • Heroic Legendary Shard
    • Heroic Power Seal
    • Materials สำหรับการสร้างอาวุธและชุดเกราะตั้งแต่เลเวล 80 ลงมา

 

 

[ Outfitter]

  • Outfitter แบบ Limited และ Outfitter พิเศษต่างๆได้รับการปรับให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในเมืองเพิ่มขึ้นจากเดิม
    • แต่ละชิ้นส่วนของ Outfitter จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในเมือง 5% (จากเดิม 2%) (รวม 25% จากทุกชิ้น)

 

 

[Changes to Sacred Equipment]

(Sacred Equipment is a set given to the 1st place of the PvP tournament in KR Server.)

  • ‘Let’s do this! Tournament!’ will hand out +16 Sacred Equipment from the top reward ‘Tournament Champion Box’.
    • This applies to all weapon, gauntlet and shoes.

 

 

[Masterpiece Bracelet Box]

  • Masterpiece Bracelet Boxes จะสามารถใช้ได้เมื่อนักรบมีเลเวล 80 ขึ้นไปเท่านั้น

 

 

[ Item Selling Price Adjustments]

  • อุปกรณ์สวมใส่ที่มีเลเวล 1-20 สามารถขายให้ร้านค้าได้ โดยจะได้รับ AP 1-2 (จากเดิมได้ 0 Gold)
  • เปลี่ยนแปลงราคาขายร้านค้าของอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ
    • ราคาขายของอุปกรณ์สวมใส่ที่ได้ทำการ Combine ตั้งแต่เลเวล 90 ขึ้นไป ได้ถูกปรับลดลงเพื่อความสมดุล

 

 

[ Changes to Material Items]

  • เปลี่ยนแปลงไอเท็ม Material ที่ใช้ในการสร้างอาวุธ ตั้งแต่เลเวล 80 ลงมา
  • ไอเท็ม Material ที่จำกัดเฉพาะประเภทของมอนสเตอร์ เช่น XX shoulder guard, XX tail, XX teeth (XX แทนประเภทของมอนสเตอร์) ถูกนำออกจากเกม
  • มอนสเตอร์ต่างๆ จะดรอปไอเท็ม Material ซึ่งจำกัดช่วงเลเวล โดยขึ้นอยู่กับสถานที่ของ Battle และ เลเวลของ Battle
  • ไอเท็ม Materials ใหม่ 6 ชิ้น ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม ได้แก่ :  Red Pigment, Yellow Pigment, BluePigment, Fragrant Additive, Thick Additive, และ Transparent Additive
    • ไอเท็มเหล่านี้จะถูกแบ่งตามระดับ Beginner, Intermediate และ Advanced โดยขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของไอเท็ม

 

 

[ Changes to Equipment Items]

  • เปลี่ยนแปลงอัตราการดรอปของอุปกรณ์สวมใส่ ทั้ง อาวุธ ชุดเกราะ และ เครื่องประดับ ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อการเก็บเลเวลที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น
  • อัตราการดรอปของอาวุธชนิดที่สองของตัวละครได้รับการเพิ่มขึ้นเพื่อความเหมาะสม
  • เพิ่มเครื่องประดับในช่วงเลเวลต่างๆ ขึ้นเพื่อลดระยะห่างระหว่างเลเวลลง
  • ปรับชุดเกราะตั้งแต่เลเวล 80 ลงมา ให้เป็นมาตรฐานมากขึ้น
    • ตัวอย่างเช่น : ชุดเกราะของสาย INT ที่มีค่า DEF น้อยกว่าชุดเกราะอื่นๆในช่วงเลเวลเดียวกัน จะถูกปรับให้มีค่า DEF มากขึ้น เพื่อไม่ให้ เหลื่อมล้ำกับชุดเกราะของสายอื่นๆมากจนเกินไป
    • ไอเท็มที่จะถูกปรับ จะเป็นไอเท็มที่มีค่า Stat ที่สูงที่สุดในช่วงเลเวลนั้นๆ
  • ปรับเปลี่ยนความต้องการด้านเลเวล และ Stat ของเครื่องประดับบางชนิด
    • เครื่องประดับส่วนใหญ่ที่ถูกปรับจะอยู่ในช่วงเลเวลต้นๆ เพื่อให้การเก็บเลเวลเป็นไปด้วยความราบรื่นนยิ่งขึ้น
  • Set Bonus ของอุปกรณ์สวมใส่ตั้งแต่เลเวล 80 ลงมาถูกปรับให้เป็นมาตรฐานมากยิ่งขึ้น
    • อุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ถูกปรับจะอยู่ในช่วงเลเวลต้นๆ เพื่อให้การเก็บเลเวลเป็นไปด้วยความราบรื่นยิ่งขึ้น

 

 

[ Crafting and Talent ]

  • นำไอเท็ม Material ที่ใช้ในการ Craft กับ NPC ออก
    • หลังจากการอัพเดต RISE อุปกรณ์สวมใส่ตั้งแต่เลเวล 80 ลงมา จะเพิ่มอัตราการดรอปใน Battle ทำให้สามารถหาอุปกรณ์ต่างๆมาใช้งานได้ง่ายขึ้น
    • ไอเท็ม PvP และ Item Composite จะยังคงอยู่เหมือนเดิม
  • การ Craft ไอเท็ม และ Recipes ผ่านการใช้สกิล Talent จะถูกปรับเปลี่ยน
    • นักรบสามารถ Craft ไอเท็มที่ไม่สามารถทำการ Craft ด้วย NPC ได้อีกแล้ว ผ่านการใช้สกิล Talent ต่างๆ
    • การ Craft ไอเท็มผ่านการใช้สกิล Talent จะใช้ไอเท็ม Material ขั้นพื้นฐานเท่านั้น จากผลของการปรับเปลี่ยนระบบ Material
  • จากผลของการปรับเปลี่ยนระบบ Material การ Craft ไอเท็มจะต้องการทักษะของสกิล Talent ที่แตกต่างจากเดิม

  

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

SYSTEM

 

 

[Chat Box]

  • การกดปุ่ม Enter โดยไม่มีการพิมพ์ข้อความใดๆ ในกล่องข้อความ จะไม่ทำการซ่อนกล่องข้อความอีกต่อไป

 

 

[Mailbox]

  • นักรบสามารถเปิด Mailbox ได้จากที่ไหนก็ได้ โดยการกดไอคอน Mailbox ที่ด้านล่างของจอ
    • นักรบจะไม่สามารถเปิดกล่อง Mailbox ได้ขณะอยู่ใน Battle หรือ ระหว่างดำเนินการอื่นๆ เช่น ในระหว่างการใช้สกิล Talent ในการสร้างไอเท็ม
  • หากมีจดหมายในกล่องจดหมายมากกว่า 30 ฉบับ ไอคอนจะแสดงจำนวนจดหมายเป็น 30+
  • แก้ไขบั๊คเมื่อนักรบทำการลบจดหมายในกล่องจดหมายในขณะที่กล่องเต็ม แล้วจดหมายก่อนหน้าแสดงขึ้นมาแทน
  • แก้ไขบั๊คเมื่อเวลาทำการลบจดหมายในระหว่างติดสถานะ IP restricted แล้วจดหมายหายไป (ไม่ใช่ถูกลบออกไป)

*ถ้าการส่ง COD สำเร็จ, ผู้ขายไอเท็มจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 5%

 

 

[NPC Dialogue Skip ]

  • เพิ่มฟังก์ชั่นในการข้ามบทพูดคุยกับ NPC ด้วยการกดปุ่ม Ctrl ค้างไว้

 

 

[Inventory]

  • เมื่อได้รับไอเท็มชิ้นใหม่ จะมีไอคอน ‘New’ แสดงขึ้นมาใน Tab ที่มีไอเท็มนั้นอยู่
    • การแสดงผลของไอคอนนี้จะครอบคลุมถึงแถบ NX ด้วย
  • เมื่อเรียกดูช่องเก็บของปกติ เมื่อนักรบทำการค้นหาไอเท็มใน Tab NX เมื่อหาไอเท็มนั้นเจอ จะเปิดหน้า Tab NX ที่มีไอเท็มนั้นอยู่ทันที
  • นำระบบน้ำหนักออกไปจากเกม
  • นักรบสามารถทำการ Enhance และ Enchant ได้โดยตรงจากหน้าต่าง Inventory
    • การ Enhance ต้องการเลเวลขั้นต่ำที่ 60, และการ Enchant ต้องการเลเวลขั้นต่ำที่ 50
  • ถ้าหากใน Inventory ของ นักรบ มีไอเท็มระดับแรร์ (ชื่อสีส้ม) อยู่ ขอบของไอคอนรูปภาพไอเท็ม จะมีกรอบสีส้มล้มรอบแตกต่างจากไอเท็มชิ้นอื่นๆเพื่อแบ่งแยกอย่างชัดเจน

 

 

[ Changes to Daily Mission ]

  • เมื่อทำ Daily Mission ใดๆก็ตามสำเร็จ จะมีหน้าต่าง UI เปิดขึ้นมาพร้อมแสดงไอเท็มรางวัลที่ได้รับ
  • Daily Mission ถูกปรับให้มีลดความยุ่งยาก และสามารถทำให้สำเร็จได้ง่ายดายขึ้น
    • Daily Missions สามารถทำให้สำเร็จได้ง่ายๆเพียงแค่ต่อสู้ใน Battle ตามปกติเท่านั้น

 

 

[Character Growth Goals]

  • ปรับเปลี่ยนของรางวัลสำหรับ Character Growth Goals
    • นักรบจะสามารถเช็คได้ว่า จะได้รับไอเท็มอะไรเป็นชิ้นต่อไปเมื่อผ่านเงื่อนไข
    • ไอเท็มหายาก เช่น Enhancement Runes, Enchant Runes, Item Revival Scrolls, ฯลฯ ถูกเพิ่มเข้ามาในรายการของรางวัล

 

 

[Expanded Quick Slot]

  • ช่อง Quick Slot สำรองได้ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม
  • นักรบสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้โดยเข้าไปที่ [Menu(T) > Options > UI Settings > Show Expanded Quick Slot 1, Show Expanded Quick Slot 2]
  • นักรบจะต้องทำการกำหนดคีย์ลัดสำหรับ Quick Slot สำรองนี้ก่อนใช้งาน [Menu(T) > Options > Controls > Advanced Settings]

 

 

[Hot Springs and Daily Mission Notification]

  • เมนู ถูกเพิ่มเข้ามาในหน้าต่างเมนู (T)
  • หน้าต่างนี้จะแสดงขึ้นมาทันที หลังจากที่ทำการเลือกตัวละคร แล้ว Login เข้าสู่เกม
  • ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่า ณ ตอนนี้ ที่ Channel ไหนมีการใช้งานสบู่ชนิดใดอยู่บ้าง พร้อมทั้งแสดง Event หรือ Promotion ที่กำลังดำเนินอยู่ในเซิร์ฟเวอร์อีกด้วย

 

 

[Changes in Special Effects]

  • ปรับปรุงระบบ หน้าต่างแสดงข้อความเมื่อนักรบทำการอัพเลเวลสกิล, เลเวลอัพ หรือ ทำเควสเนื้อเรื่องสำเร็จ
    • หน้าต่างแสดงข้อความจะหายไปเร็วขึ้น
    • Effect แสงสว่างถูกนำออกไป
    • หน้าต่างข้อความจะยังคงหายไปอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งในเวลาที่นักรบทำการกดอัพเลเวลสกิลถี่ๆ ก็ตาม

 

 

[Mini Map and Town Map]

  • บริเวณที่มีความสำคัญต่างๆ เช่น Mailbox, Lookout Tower และ Beggar ซึ่งไม่ปรากฎในแผนที่มาก่อน จะแสดงในแผนที่เพื่อความชัดเจน

 

[ Changes to Marketplace]

  • ฟังก์ชั่นการค้นหาชุดเกราะ ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นลักษณะดังนี้ :
    • Head > Cloth / Light / Heavy / Plate
    • Tunic > Cloth / Light / Heavy / Plate
    • Pants > Cloth / Light / Heavy / Plate
    • Gloves > Cloth / Light / Heavy / Plate
    • Boots > Cloth / Light / Heavy / Plate
  • เพิ่มเติมประเภทของไอเท็มใน Marketplace ได้แก่ :
    • Shard > Rune Shards
    • Shard > Enchant Scroll Shards
    • Accessories > Earrings
  • ขณะทำการค้นหาไอเท็ม แม้นักรบจะทำการพิมพ์แค่ส่วนนึงของชื่อไอเท็ม ระบบจะแสดงชื่อไอเท็มที่ใกล้เคียงกับคำที่พิมพ์ ในตัวเลือกรายชื่อไอเท็ม ด้านล่างกล่องค้นหา
    • นักรบสามารถทำการเลือกไอเท็มจากรายชื่อไอเท็มนั้น เพื่อการค้นหาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
    • เฉพาะไอเท็มที่มีการซื้อ-ขายมากกว่า 10 ครั้ง ขึ้นไปในวันก่อนหน้านั้น ที่จะมีการขึ้นแสดงในรายชื่อไอเท็มนี้
    • ตัวอย่างเช่น ถ้านักรบทำการพิมพ์คำว่า ‘HP’ ลงในกล่องค้นหา ไอเท็มเช่น HP Potion, Fine HP Potion, Superior HP Potion จะขึ้นแสดงในรายชื่อไอเท็ม
  • สามารถทำการค้นหา Enchant Scroll ด้วยระบบรายชื่อไอเท็มได้ด้วยเช่นกัน
  • ไอเท็มที่นักรบทำการค้นหาล่าสุดจะปรากฎอยู่ด้านล่างของหน้าต่าง Marketplace
  • นักรบสามารถทำการค้นหา Dye Ampoule ได้อย่างรวดเร็วขึ้นผ่านปุ่มฟังก์ชั่นที่อยู่ด้านบน
    • ฟังก์ชั่นนี้จะทำให้นักรบสามารถระบุชนิดของ Ampoule ได้ ไม่ว่าจะเป็น Clodagh’s หรือ Avatar Dye Ampoule และสามารถเลือกสีที่ต้องการได้จากกรุ๊ปสีที่ระบุมาให้
  • การค้นหาไอเท็มในช่วงเลเวลที่ต้องการ สามารถทำได้ง่ายดายขึ้น โดยการพิมพ์ช่วงเลเวลที่ต้องการได้ทันที
  • แก้ไขบั๊คที่ทำให้ไอเท็มแพคเกจบางชิ้น ไม่แสดงใน Marketplace
  • Enchant Scroll ที่มีระยะเวลาจำกัด ถูกปรับให้แสดงราคากลางของ Marketplace แล้ว
  • ไอเท็ม Material สำหรับการทำ Item Composite ถูกปรับให้แสดงราคากลางของ Marketplace แล้ว
    • Materials will be divided into different ranges of stats, and will be searched for the standard price of the materials of its range.
    • Critical, Balance, Attack Speed will have a range of 1, making the standard price different even for a difference of 1.

 

ค่า Listing Fee

ก่อนอัพเดต RISE

หลังอัพเดต RISE

การตั้งขาย

1 วัน : 3%

3 วัน : 9%

5 วัน : 15%

10 วัน : 30%

1 วัน

3 วัน

7 วัน

1% จากราคาตั้งขาย

โดยไม่นำระยะเวลาในการตั้งขายมาคำนวณ

(จำกัดสูงสุดที่ 100,000 Gold)

เมื่อไม่สามารถขายไอเท็มนั้นได้

ไม่มีการคืนค่า Listing Fee

ได้รับค่า Listing Fee คืน

เมื่อขายได้ / ยกเลิก

ไม่มีการคืนค่า Listing Fee

 

*เมื่อไอเท็มนั้นๆมีนักรบท่านอื่นมาซื้อไป, นักรบที่ทำการตั้งขายไอเท็มนั้นๆ จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นจำนวน 5% ของราคาขาย

*Guild Skill ในปัจจุบัน (ลดราคา Marketplace เป็นเปอร์เซ็นต์) จะมีผลต่อค่าธรรมเนียมในการขาย

*ไอเท็มที่ตั้งขาย จะไม่สามารถซื้อได้โดยตัวละครอื่นใน ID เดียวกัน

*ไอเท็มทุกชิ้นที่ทำการตั้งขายใน Marketplace ก่อนการอัพเดต RISE จะถูกส่งกลับไปยังตัวละครของนักรบ

 

 

[Changes to Enchant UI]

  • นักรบจะไม่สามารถทำการเพิ่ม Brynn Elixir ในการ Enchant ที่กำหนดอัตราสำเร็จตายตัว หรือการใช้ 100% Enchant Scroll
  • นักรบจะไม่ได้รับข้อความจากระบบ ที่แนะนำการเพิ่มโอกาสสำเร็จโดยการเพิ่ม Brynn Elixir ในการ Enchant ที่กำหนดอัตราสำเร็จตายตัว หรือการใช้ 100% Enchant Scroll
  • นักรบจะไม่สามารถใช้งาน Rune ใดๆ ในการ Enchant ที่กำหนดอัตราสำเร็จตายตัว หรือการใช้ 100% Enchant Scroll
  • แก้ไขข้อความของ Brynn เมื่อทำการ Enchant ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น
  • หน้าต่าง UI ของการ Enchant จะแสดงขึ้นตรงกลางของหน้าจอ
  • หน้าต่าง Inventory จะไม่แสดงขึ้นมา ในระหว่างใช้งานหน้าต่าง UI ของการ Enchant
  • นักรบสามารถคลิ๊กที่ ช่อง Enchant Scroll เพื่อดูและเลือก Enchant Scroll ที่สามารถใช้งานได้
    • ถ้านักรบทำการเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ Enchant แล้ว ระบบจะแสดงเฉพาะ Enchant Scroll ที่สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ชิ้นนั้นได้เท่านั้น
  • นักรบสามารถคลิ๊กที่ช่องอุปกรณ์ เพื่อดูและเลือกอุปกรณ์ที่สามารถ Enchant ได้
    • ถ้านักรบทำการเลือก Enchant Scroll ที่ต้องการใช้งานแล้วแล้ว ระบบจะแสดงเฉพาะ อุปกรณ์ที่สามารถใช้งานกับ Enchant Scroll นั้นได้เท่านั้น
  • นักรบสามารถคลิ๊กที่ช่อง Enchant Protection Item เพื่อดูและเลือก Rune ที่สามารถใช้งานได้
  • ในแต่ละช่อง จะมีเครื่องหมายคำถามแสดงอยู่ ซึ่งหากนักรบนำเม้าส์ไปวางที่ช่องนั้นๆ จะมีข้อความช่วยเหลือแสดงขึ้นมา
  • หากนักรบได้ทำการเลือก Enchant Scroll ที่ไม่มีการทำลายอุปกรณ์สวมใส่หาก Enchant ล้มเหลว จะไม่สามารถใส่ Protection Rune ใดๆได้
  • นักรบสามารถใช้งานไอเท็มป้องกัน (Protection Item) ต่างๆ ในระหว่างที่เพิ่มค่า br. ได้
  • หากนักรบสามารถ Enchant สำเร็จ จะมี Effect แสดงที่ไอเท็มนั้น พร้อมทั้งชื่อ Prefix/Suffix ของ Enchant Scroll อยู่ที่ชื่อของไอเท็ม
  • เมื่อค่า Durability ลดลงเนื่องจากการ Enchant ล้มเหลว ค่า Durability ดั้งเดิม และค่า Durability ภายหลังจากการล้มเหลว จะแสดงให้นักรบเห็นอย่างชัดเจน

 

 

[Removed Content]

  • นำระบบ Gauntlets Battle ออกจากตัวเกม พร้อมทั้งตั๋วต่างๆ จะไม่มีดรอปอีกต่อไป
  • นำระบบ Resenlian’s Labyrinth และเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องออกจากตัวเกม
  • นำระบบ Mission Board ออกจากตัวเกม

 

 

[ Weight System Removal]

  • ระบบน้ำหนักของอุปกรณ์ที่ตัวละครสามารถสวมใส่ได้จะถูกนำออกจากตัวเกม
    • เนื่องจากนำระบบน้ำหนักออก สกิล ‘Weight Endurance’ จะถูกนำออกจากตัวเกมเช่นกัน เพื่อทำให้นักรบฝึกหัดทั้งหลาย สามารถดำดิ่งสู่ระบบการต่อสู้ได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องพะวงกับอุปกรณ์ที่ใช้
    • ค่า AP ที่ใช้ในการอัพเลเวลสกิล ‘Weight Endurance’ ทั้งหมด จะถูกส่งคืนให้ตัวละคร

 

 

[Feature Guide เพิ่มเติม]

  • เพิ่ม Guide ต่างๆ เข้ามาเพื่อแนะนำระบบต่างๆให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
    • Guide จะทำงานอัตโนมัติ เมื่อเริ่มใช้งานระบบอื่นๆในเกม
    • สามารถปิด Guide ได้โดยการคลิ๊กปุ่มปิดที่อยู่บริเวณมุมขวาบน
    • สามารถปิดระบบ Guide อัตโนมัติได้จากหน้า Settings

 

 

[ Battle Quest UI Improvement]

  • ปรับปรุงการสร้าง Battle Quest จากท่าเรือ
  • บอร์ด Battle Quest, บอร์ด Exploration และ บอร์ด Battle Quest ของ SS3 ถูกรวมไว้อยู่ที่บอร์ดเดียว
  • นักรบสามารถที่จะเดินทางไปสู่ Battle Quest ของพื้นที่ Colhen, Malina, Rocheste and Berbhe Area ได้ด้วยบอร์ดเพียงบอร์ดเดียว
  • นำระบบ Oath of Honor ออกจากตัวเกม
  • เพิ่มระบบ Solo Departure
    • ระบบ Solo Departure จะนำนักรบเดินทางไปสู่ Battle ได้ทันทีโดยไม่ผ่าการลงเรือ
  • เมื่อทำการสร้าง Party นักรบสามารถกำหนดค่า Power และ Technic ขั้นต่ำที่ต้องการสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วม Party ได้
  • เพิ่มฟังก์ชั่น ‘Continue Story’ ในตัวเกม
    • เมื่อนักรบกดปุ่ม ‘Continue Story’ จะถูกเคลื่อนย้ายไปยัง Battle Quest ของเนื้อเรื่องหลักทันที
    • หากนักรบทำการเข้าสู่ Battle ด้วยฟังก์ชั่นนี้ เมื่อทำการเคลียร์ Battle ที่เกี่ยวข้องนั้นๆแล้ว จะสามารถเลือกที่จะเคลื่อนย้ายไปสู่ Battle ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องถัดไปได้ทันที หรือจะเลือกกลับไปยังเมืองก็ได้เช่นกัน
    • หากมีเควสเนื้อเรื่องหลักหลายเควสพร้อมกัน นักรบจะถูกเคลื่อนย้ายไปยัง Battle Quest ของเนื้อเรื่องหลักที่สำคัญที่สุด
    • ฟังก์ชั่นนี้จะสามารถใช้งานด้วยการเล่นแบบคนเดียวเท่านั้น
    • เนื้อเรื่องบางเนื้อเรื่องอาจนำนักรบกลับเมืองแทนที่จะเข้าสู่ Battle อื่นๆ

 

 

[Battle Retry Improvement]

  • ปรับปรุงการเริ่มเล่น Battle ที่เพิ่งเคลียร์ไปใหม่ให้สะดวกยิ่งขึ้น
    • ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้จะทำให้นักรบสามารถเริ่มเล่น Battle นั้นๆได้ใหม่อีกครั้งโดยไม่ต้องกลับไปที่เรือก่อน
    • หากเลือกจะเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง นักรบจะสามารถซ่อมแซมอุปกรณ์ ใช้หิน Blessing ต่างๆ โดยไม่มีความจำเป็นต้องกลับไปที่เมือง

 

 

[Changes to Item Enhancement]

    • เฉพาะแรร์ไอเท็ม (สีส้ม) เท่านั้นที่จะสามารถทำการ Enhance ได้มากกว่าระดับ +12.
      • ไอเท็มที่ไม่ใช่แรร์ แต่ได้ถูกทำการ Enhance ไปเกินกว่าระดับ +12 ก่อนทำการอัพเดต RISE จะยังคงระดับการ Enhance อยู่ดังเดิม แต่จะไม่สามารถทำการ Enhance ต่อในระดับสูงกว่านี้ได้อีกแล้ว

 

  • เพิ่มระดับการ Enhance สูงสุดอยู่ที่ระดับ +20

 

    • อุปกรณ์สวมใส่ระดับแรร์คลาส ตั้งแต่เลเวล 90 ขึ้นไป จะสามารถทำการ Enhance ได้สูงสุดที่ระดับ +20
    • อุปกรณ์สวมใส่ที่ไม่ได้อยู่ในระดับแรร์คลาส ตั้งแต่เลเวล 80 ลงไป จะสามารถทำการ Enhance ได้สูงสุดที่ระดับ +12 เท่านั้น
    • อุปกรณ์สวมใส่ตั้งแต่เลเวล 90 ขึ้นไป จะเป็นแรร์คลาสได้ต่อเมื่อ พาร์ทไอเท็มที่เป็นส่วนประกอบในการ Composite ทุกชิ้นเป็นแรร์คลาส (สีส้ม)
    • ไอเท็มที่ทำการ Enhance ในระดับ +16 ขึ้นไป จะมี Effect แสงออร่าห่อหุ้มไอเท็มไว้ ซึ่งจะแตกต่างจาก Effect ในระดับก่อนหน้าที่มีอยู่อย่างเห็นได้ชัดเจน
  • Additional DMG ถูกปรับให้มีอัตราการเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะได้มาจากการ Enhance อุปกรณ์สวมใส่
  • Additional DMG จะสร้างความเสียหายแก่ศัตรูเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ค่อนข้างมาก
  • อุปกรณ์สวมใส่ที่มีเลเวลต่ำกว่า 90 จะใช้ Empowered Enhancement Stone ในการ Enhance ทั้งหมด
    • นักรบสามารถคลิ๊กขวาที่ Enhancement Stone เลเวลต่ำกว่า เพื่อหลอมรวมพวกมันให้เป็น Empowered Enhancement Stone
    • จำนวนที่ใช้ในการหลอมรวมเป็น Empowered Enhancement Stone จะแตกต่างกันตามชนิดของ Enhancement Stone ดังนี้ :
      • Enhancement Stone ใช้จำนวน 12 ชิ้น
      • Advanced Enhancement Stone ใช้จำนวน 8 ชื้น
      • Epic Enhancement Stone ใช้จำนวน 4 ชิ้น
  • อุปกรณ์สวมใส่ที่มีเลเวลต่ำกว่า 90 จะไม่มอบไอเท็ม Material คืนให้ หากการ Enhance ล้มเหลว
    • เนื่องจากอัตราการดรอปไอเท็มของไอเท็มอุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้ ได้ถูกปรับขึ้นมาอย่างมาก ทั้งยังสามารถดรอปไอเท็มที่มาพร้อมการ Enhance แล้วอีกด้วย จึงมีการปรับสมดุลของการ Enhance ให้เหมาะสม
    • เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงในระบบ Craft จึงทำให้ไอเท็ม Material ในการสร้างไอเท็มถูกนำออกจากตัวเกมเพื่อให้สอดคล้องกัน
  • สามารถขาย Epic Enhancement Stones คืนร้านค้า NPC ได้ในราคา 1,200 Gold
  • สามารถขาย Advanced Enhancement Stones คืนร้านค้า NPC ได้ในราคา 800 Gold
  • สามารถขาย Enhancement Stones คืนร้านค้า NPC ได้ในราคา 400 Gold
  • Empowered Enhancement Stone ถูกปรับให้เป็นไอเท็ม Material ที่ต้องการในการ Craft ไอเท็มกับ NPC

 

 

[Item Restoration Changes]

  • ไอเท็มที่ถูกกู้คืนมาแล้ว จะไม่สามารถทำการ Enhance ต่อได้อีก
    • การปรับเปลี่ยนใหม่นี้ จะมีผลกับไอเท็มที่กู้คืนมาก่อนหน้าการอัพเดต RISE ด้วยเช่นกัน
    • จำนวน AP ที่ต้องใช้ในการกู้อุปกรณ์คืนมา ถูกปรับให้ลดลงอย่างมาก เพื่อให้ง่ายต่อผู้เล่น
    • ไอเท็มเลเวล 90 +15 - ใช้ 10,000 AP
    • ไอเท็มเลเวล 90 +10 - ใช้ 1,500 AP
    • ระดับ Quality, การ Enchant และ ประเภทของอุปกรณ์ จะไม่ส่งผลต่อจำนวน AP ที่ต้องใช้ในการกู้คืนอีกต่อไป

 

 

[ Returned Mercenary ]

  • แพตเกจ Returned Mercenary จะถูกส่งให้กับนักรบที่ไม่ได้เข้าเกมมาเป็นเวลานาน
  • ไอเท็มที่มอบให้ จะมาพร้อมการ Enhance และ Enchant โดยขึ้นอยู่กับเลเวลของนักรบ
  • ไอเท็มที่มอบให้จะขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของนักรบ
    • ไอเท็มเหล่านี้จะไม่มีวันหมดอายุ
    • ไอเท็มที่ได้รับมาจะไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้
  • ไอเท็มที่นักรบเลเวล 90 ขึ้นจะได้รับ จะมีดังต่อไปนี้ :
    • +8 Enhanced Divine Punishment Regina Weapon พร้อมด้วยไอเท็ม Material แรร์ 3 ชิ้น (ไม่สามารถ Enhance ได้)
    • เซ็ทชุดเกราะเลเวล 90 +3 ซึ่งมาพร้อมการ Enchant แล้ว
  • นอกจากนั้น นักรบจะได้รับไอเท็มช่วยเหลืออื่นๆ เช่น HP Potions, Goddess Graces และ Fatigue-Recovery Potions

 

 

[ Changes to level Requirement for Seals ]

  • Seals ที่ได้รับจาก Event, Incineration, ไอเท็มอื่นๆ ฯลฯ จะยังคงได้รับตามปกติโดยไม่เกี่ยวข้องกับระดับเลเวลของตัวละคร

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

BATTLE

 

 

[Changes to Mob Hit Effect]

  • เมื่อนักรบคนอื่นๆ โจมตีใส่มอนสเตอร์ทั่วๆไป จะไม่ทำให้มอนสเตอร์เหล่านั้นเกิดการชะงักอีกต่อไป
    • แต่ถ้านักรบทำการโจมตีมอนสเตอร์เหล่านั้น Effect การชะงักจะเกิดขึ้นตามปกติ

 

 

[Battle Completion Screenshot ]

  • บั๊คที่ทำให้เกิดการดีเลย์ของมุมกล้อง Screenshot ภายหลังจากการกำจัดบอสได้ ถูกปรับแก้ไขให้แสดงผลได้ถูกต้อง
  • บั๊คที่ทำให้ผู้เล่นมีอาการสั่นหรือกระตุกระหว่างมุมกล้อง Screenshot ภายหลังจากการกำจัดบอส ได้รับการแก้ไขให้เป็นปกติ

 

 

[Battle Assist Removal]

  • ระบบ Assist ได้ถูกนำออกจากตัวเกม เนื่องจากเหตุผลด้านความสมดุลและป้องกันการเกิดบั๊คที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์มีปัญหา

 

 

[ Normal Mobs Outline Feature ]

  • เพิ่มฟังก์ชั่น Monster Outline เข้าสู่ตัวเกม ซึ่งจะทำให้มอนสเตอร์ทั่วไปมีกรอบ Outline สีแดงแสดงขึ้นรอบๆตัว
    • สามารถเปิด-ปิดการใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้ที่ Menu(T) > Options > UI Settings
    • ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยให้นักรบสามารถมองเห็นและแยกมอนสเตอร์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

[Reward System for Damage Dealt]

  • เพิ่มระบบรางวัลในการล่าบอส โดยจะคำนวณจากอัตราส่วนของความเสียหายที่ทำได้ในการต่อสู้กับบอส
  • เมื่อนักรบทำความเสียหายได้ 40% หรือมากกว่า จะได้รับ Evil Core เพิ่ม 1 Core
  • เมื่อนักรบทำความเสียหายได้ 80% หรือมากกว่า จะได้รับ Evil Core เพิ่ม 2 Core
  • เมื่อนักรบทำความเสียหายได้ 1% จะได้รับ Evil Core เพียงแค่ 1 Core เท่านั้น
  • ระบบรางวัลใหม่นี้ จะมีผลกับ Raid Boss ปกติเท่านั้น ซึ่งจะไม่มีผลกับ Royal Raid
  • ระบบนี้จะส่งผลโดยไม่สนใจจำนวนของนักรบที่เข้าร่วมในการสู้กับบอส ซึ่งการโซโล่ Raid Boss ก็จะให้ผลของระบบรางวัลใหม่เช่นกัน

 

[Waiting Time for Battle Completion Removed ]

  • นักรบจะไม่ต้องรอเวลาสรุปผล Battle ภายหลังจากเคลียร์ Battle ด้วยความเร็วกว่าที่กำหนดอีกต่อไป
  • ซึ่งการเคลียร์ Battle ด้วยความเร็วกว่าที่กำหนดนั้น อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น :
    • ตัวละครเลเวลสูงเคลียร์ Battle เลเวลต่ำ เร็วเกินไป
    • ตัวละครที่มี Stat สูง เคลียร์ Battle เร็วเกินไป
    • ตัวละครเลเวลต่ำ ใช้ไอเท็ม NX ในการช่วยเล่น
  • ด้วยการปรับปรุงใหม่ เงื่อนไขดังต่อไปนี้ จะไม่มีเวลารอหลังเคลียร์ Battle Quest อีกต่อไป
    • ถ้าสมาชิกใน Party ทุกคนมีเลเวล 70 ขึ้นไป
    • ถ้านักรบมีประวัติการเช่าอุปกรณ์สวมใส่ด้วย NX ในระยะยเวลาที่กำหนดจนถึง Battle นั้นๆ

 

 

[ Battle Completion Reward Speed Improvement]

  • หน้าต่างสรุปหลังจบ Battle ถูกปรับให้มีความรวดเร็วมากขึ้นและระยะเวลาในการได้รับรางวัลก็รวดเร็วขึ้นเช่นกัน

 

 

[Battle Completion Reward Window Renewal ]

  • หน้าต่างสรุปหลังจบ Battle ถูกปรับใหม่
    • ขนาดของหน้าต่างจะเล็กลง พร้อมทั้งแสดงแค่ข้อมูลที่สำคัญเท่านั้น

 

 

[Reward Obtained Display Improvement]

  • ไอเท็มพิเศษต่างๆที่ได้รับมาจากการทำ Break-Off หรือได้มาจากค่า LUK ถูกปรับให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในกล่องข้อความ
  • สีของ Evil Core ถูกปรับเปลี่ยนให้แบ่งแยกอย่างชัดเจนจากวิธีการที่ได้รับมา
    • Evil Core จาก Event หรือ LUK - Evil Core สีเหลือง
    • Evil Core ของแรร์ไอเท็ม - Evil Core สีส้ม (เฉพาะคนที่เป็นเจ้าของเท่านั้น ที่จะมองเห็นเป็นสีส้ม สำหรับสมาชิก Party 8นอื่นๆจะมองเห็นเป็นสีขาว)

 

 

[Changes to Quick Battle Join Requirement]

  • การกำหนดความต้องการขั้นต่ำในการเข้าร่วม Quick Battle ได้ถูกปรับเปลี่ยนตามระบบใหม่
  • จากเดิมที่นักรบสามารถกำหนดได้แค่ค่า ATK ด้วยการเปลี่ยนแปลงในระบบ Stat ทำให้ การกำหนดความต้องการขั้นต่ำ จะมาในรูปแบบของ Power และ Technic

 

 

[Prologue]

  • ระบบ Guide ของเนื้อหา สำหรับบทเริ่มต้นของเกมได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น
  • บั๊คที่เกี่ยวกับการแสดงผลของหน้าต่างสกิลของ Hagie เมื่อคลิ๊กขวาที่ตัวละคร ได้รับการแก้ไขให้เป็นปกติ
  • บั๊คที่ทำให้ Cutscene ไม่สามารถข้ามได้ ได้รับการแก้ไขให้เป็นปกติ
  • นำข้อความช่วยเหลือ ที่ขึ้นบดบังหน้าจอในระหว่างทำการต่อสู้ออก
  • แก้ไขบั๊คที่ทำให้การโจมตีเล็งอัตโนมัติไปที่ NPC ที่ร่วมต่อสู้ใน Battle ให้เป็นปกติ
  • แก้ไขบั๊คที่ทำให้นักรบไม่สามารถขยับตัวละครได้เมื่อกดปุ่มที่เกี่ยวข้องกับการแชทให้เป็นปกติ

 

[Mercenary Training Site ]

  • รื้อ Mercenary Training Site เพื่อปรับปรุงใหม่ทั้งหมด
    • แผนที่ใน Battle, ภารกิจ, และ มอนสเตอร์ต่างๆ ไดรีบการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

 

 

[Season 1 Perilous Ruins Renewal]

  • ปรับเปลี่ยนแผนที่ Perilous Ruins ใหม่ทั้งหมด
  • ปรับ Texture สำหรับมอนสเตอร์ในแผนที่นี้ทุกตัว
  • ปรับปรุง Boss Cutscene ให้มีความสวยงามและน่าเกรงขามยิ่งขึ้น

 

 

[Battle Improvement]

  • ระบบ Bonus Mission ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยการแก้ไขและนำ Bonus Mission ที่มีความซับซ้อนเกินความจำเป็นออก
    • Bonus Mission ที่ถูกปรับแก้มีจำนวนประมาณ 140 Mission
  • Cutscene ของ Giant Polar Bearในแผนที่ Hoarfrost Hollow ถูกปรับให้กระชับขึ้น
  • ปรับลดความซับซ้อนของแผนที่ Ortel Castle และ Sewer
    • ปรับลดแผนที่ที่ไม่จำเป็นลง พร้อมทั้งทำให้การเดินทางใน Battle เป็นไปได้สะดวกสบายมากขึ้น
  • ปรับลดจำนวนมอนสเตอร์ใน Ortel Castle ลง
    • เนื่องจากที่ผ่านมามอนสเตอร์ใน Ortel Castle มีจำนวนมากเกินไปจึงทำให้เวลาในการเคลียร์ Battle ยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น และก่อให้เกิดความอึดอัดสำหรับนักรบหลายๆท่าน
  • แผนที่ที่ยุ่งยากใน Ben Chenner Summit ถูกปรับให้ลดความซับซ้อนลง
    • เนื่องจากแผนที่ที่ซับซ้อนของ Ben Chenner ก่อนหน้านี้นั้น ทำให้การต่อสู้เป็นไปได้อย่างไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร และสร้างประสบการณ์ที่ไม่น่าจดจำแก่นักรบหลายๆท่าน

 

 

[Season 2 Battle Renewal]

  • ปรับเปลี่ยน Battle ใน Season 2 ให้เหมาะสมขึ้น
  • Season 2 จะไม่มีระบบแผนที่แบบเดิมอีกต่อไป ในทางกลับกัน ระบบการต่อสู้จะถูกเปลี่ยนกลับให้เหมือนกับแผนที่ใน Season 1
    • ทุกๆแผนที่ใน Season 2 ได้แก่ : Crescent Moonlight Island, Ship Graveyard, Twilight Desert, Misty Summit, Moonlight Peak จะถูกแยกย่อยออกเป็นแต่ละ Battle เช่นเดียวกับ Season 1
    • เควสเนื้อเรื่องต่างๆจะถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับระบบใหม่เช่นเดียวกัน
  • ของรางวัลจากเควสและเนื้อเรื่องต่างๆได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมขึ้น
    • นำระบบ Macha’s Trial, Relic, Treasure Chest ฯลฯ ออกจาก Season 2

 

 

[More Battles with Multi Processing]

  • เพิ่ม Battle ที่รองรับระบบ Multi Processing
    • โดยทำการเพิ่มเติม Battle ที่รองรับทั้งสิ้น 40 Battle

 

 

[Movement in Battle Improvement]

  • เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ใน Battle โดยหากนักรบทำการวิ่งเป็นระยะเวลาหนึ่ง ความเร็วในการเคลื่อนที่จะค่อยๆเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้การเดินทางและการต่อสู้ใน Battle เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

 

[Mining and Luminary]

  • การระเบิดแร่ใน Season 1-2 จะเพิ่มโอกาสในการได้รับ Exquisite Iron Ore มากขึ้น
  • การระเบิดแร่ใน Season 3 จะเพิ่มโอกาสในการได้รับ Godly Iron Ore มากขึ้น
  • การ Gathering ใน Season 2-3 จะเพิ่มโอกาสในการได้รับ Orb มากขึ้น

 

[Battle Balance Changes]

  • Raid Battle ต่อไปนี้ ถูกปรับให้กลายเป็น Normal Battle
    • Red Ruins, Dethrone the White Tyrant, White Tyrant’s Challenge, Hidden, Shadowed by Darkness, Nightmare at the Ruins, Irukul, Revived Fear,
      The Howling Soul, The Weeping Queen, The Giant, The Dark, Dank Sewers, The Central Garden, Ahglan the Golem, Avatar of Destruction, Betrayal,
      The Evil One, Colru the Golem, Earthborn Seal, Frostborn Seal,
      Timeless Rage, Fate and Destiny, Serpent King Lakiora, A Ruler’s Refuge, From the Depths, Devil in the Water, Princess of the Desert, Guardian,
      Memory of the Past, Death’s Shadow, The Pinnacle, Bizarre Machine,
      The Deep Mines, Desolate Malina, Gates of Hell, Burning Temple,
      God of Death (ทุก Raid Battle จนถึง SS3)
  • ปรับเปลี่ยนสมดุลของ Battle ทั้งหมด
    • Battle ปกติทั้งหมดจนถึงเลเวล 90 ถูกปรับให้เหมาะสมกับการเล่นคนเดียวมากขึ้น
    • Battle ทั้งหมดถูกปรับระดับความยากให้เทียบเท่า Normal Mode ยกเว้น Royal Raid และ Battle ที่สามารถเล่นได้คนเดียว (เช่น The Fomorian Leader)
    • Royal Raid ถูกปรับจำนวนการเข้าร่วมให้อยู่ที่ 12 คน
    • จำนวนนักรบใน Party จะไม่ส่งผลต่อระดับความยากของ Battle อีกต่อไป
    • Niflheim ได้รับการปรับให้มีเพดานของความเสียหายที่ทำได้แล้ว

 

 

[Battle Reward Changes]

  • (Season 1-2) อาวุธ, ชุดเกราะ, เครื่องประดับ, และ Enchant Scroll จะมีโอกาสดรอปใน Battle โดยไอเท็มที่จะดรอปลงมาจะขึ้นอยู่กับเลเวล และแผนที่ของ Battle นั้นๆ
  • (Season 1-2) อาวุธ, ชุดเกราะ, และ เครื่องประดับ ที่ดรอปลงมา จะมีโอกาสดรอปในรูปแบบที่ผ่านการ Enhance / Enchant มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • (Season 1-2) โอกาสในการดรอป อาวุธ, ชุดเกราะ, และ เครื่องประดับ ถูกปรับให้เพิ่มขึ้นอย่างมาก
  • (Season 1-2) อุปกรณ์สวมใส่ที่ถูกนำออกจากการ Craft ด้วย NPC จะไม่มีการดรอปอีกต่อไป และจะสามารถหาได้โดยการใช้สกิล Talent สร้างขึ้นมาเท่านั้น

 

  • (Season 3) ไอเท็ม Material เกรดสีน้ำเงินจะไม่มีการดรอปอีกต่อไป
    • ทำให้สกิลทักษะ Intermediate Dismantling ถูกนำออกจากเกมด้วย
    • นำไอเท็มที่ใช้ในการแลกเปลี่ยน Legendary Shard Remnant ออกจากเกม
    • นักรบสามารถนำ Legendary Shard Remnant ขายคืนร้านค้า NPC ได้แล้ว
  • (Season 3) อัตราการดรอปไอเท็ม Material เกรดสีม่วง ถูกปรับให้สูงขึ้นอย่างมาก
  • (Season 3) อัตราการดรอปแรร์ไอเท็ม Material เกรดสีส้ม ถูกปรับให้สูงขึ้นอย่างมาก
  • (Season 3) เฉพาะ Skill Awakening Stones RankB และ C เท่านั้นที่จะมีดรอป
  • (Season 3) การทำ Break-Off จะดรอปไอเท็ม Paradise Enhancement Stone หรือ Enhancement Elixir มาให้
  • (Season 3) เพิ่ม Life Erg Crystal, Magic Powder และ Blessed Magic Powder เข้าไปยัง รายการของรางวัลสำหรับ Battle ใน Season นี้
  • (Season 3) อัตราการดรอป Paradise Enhancement Stone ถูกปรับให้สูงขึ้นอย่างมาก
  • (Season 3) ไอเท็มดรอปทั่วๆไปจาก Raid Battle ซึ่งไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ใดๆได้ ถูกปรับอัตราการดรอปให้ต่ำลงอย่างมาก
  • (Season 3) Raid Battle จะดรอปเฉพาะ Enchant Scroll Rank 6-7

 

 

[Etc.]

  • นำระบบการฟื้นคืนสติได้ไม่จำกัดสำหรับนักรบเลเวล 1-15 ออก เพื่อความสมดุลภายหลังการอัพเดต RISE

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

GRAPHICS

 

 

[ Prologue]

  • ปรับเปลี่ยนกราฟฟิคของ Background, Texture สิ่งของ และ Effect ขึ้น

 

 

[Tieve]

  • ปรับปรุง Texture ของ Tieve ในทุกๆ Cutscene ให้มีความละเอียดและสวยงามยิ่งขึ้น

 

 

[ Equipment Graphic]

  • ปรับปรุงรูปลักษณ์ของ อุปกรณ์สวมใส่ช่วงต้นของเกม เช่น Premium Newbie Set ให้มีควาสวยงามมากยิ่งขึ้น

 

 

[ Cutscene]

  • ปรับเปลี่ยนรูปร่างและหน้าตาของตัวละครของนักรบใน Cutscene ให้ตรงตามตัวละครจริงของนักรบ

 

 

[Starting Screen]

  • ปรับเปลี่ยนหน้าเข้าเกม โลโก้ และ ไอคอนต่างๆ ให้เข้ากับการอัพเดต RISE

 

 

[Town Colhen Visual Revamp]

  • ปรับปรุงกราฟฟิคของเมือง Colhen
  • ปรับปรุง Effect ของแสงในเมือง
  • นักรบสามารถเดินเข้าไปยัง Inn เพื่อสำรวจด้านในได้
  • การเดินทางไปยังท่าเรือจากเมือง หรือกลับกัน จะไม่ทำให้เกมต้องโหลดเปลี่ยนแผนที่

 

พวกเจ้าจะมัวรีรออะไรกันอยู่ ไปสัมผัสรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเจ้าเองได้แล้ว!!